งานพาร์ทไทม์ยอดนิยมสำหรับน้องๆนักศึกษา

logo internth square

ADMIN INTERNTH

26/07/2024

    สำหรับนักศึกษาหลายคน การทำงานพาร์ทไทม์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้เสริมเพื่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การเก็บออมเงินเพื่ออนาคต หรือแม้แต่การสร้างประสบการณ์การทำงานและพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานในอนาคต งานพาร์ทไทม์ไม่เพียงแต่ช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเติบโตในด้านต่างๆ บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับงานพาร์ทไทม์ยอดนิยมที่นักศึกษาสามารถทำได้ในระหว่างการเรียน

    งานพาร์ทไทม์ที่นักศึกษาเลือกทำมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสอน การบริการลูกค้า หรือแม้แต่การทำงานอิสระจากที่บ้าน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความถนัด ความสนใจ และเวลาที่นักศึกษามี การเลือกงานที่เหมาะสมจะช่วยให้นักศึกษาสามารถบริหารเวลาได้ดี ระหว่างการเรียนและการทำงาน และยังสามารถสร้างสมดุลในชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

งานพาร์ทไทม์ยอดนิยมสำหรับน้องๆนักศึกษา

1. ติวเตอร์
    การเป็นติวเตอร์หรือผู้สอนพิเศษเป็นงานที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มนักศึกษา โดยเฉพาะในวิชาที่ตนเองถนัด เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ หรือวิทยาศาสตร์ การทำงานนี้ไม่เพียงแต่ให้รายได้ดี แต่ยังช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและการสอนอีกด้วย

2. พนักงานร้านกาแฟ
    ร้านกาแฟเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นักศึกษานิยม เนื่องจากมีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น และสามารถทำงานในช่วงเวลาที่ไม่ตรงกับการเรียน นอกจากนี้ยังได้พบปะผู้คนหลากหลาย และเรียนรู้ทักษะการบริการลูกค้า

3. พนักงานร้านสะดวกซื้อ
    ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-Eleven หรือ Family Mart มีการเปิดรับสมัครพนักงานอยู่เสมอ งานนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาที่ต้องการทำงานเป็นกะ และยังได้เรียนรู้เรื่องการจัดการสต็อกสินค้าและการบริการลูกค้าอีกด้วย

4. พนักงานส่งอาหาร
    การเป็นพนักงานส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Grab หรือ LINE MAN เป็นอีกหนึ่งงานที่นักศึกษานิยม เนื่องจากสามารถเลือกเวลาทำงานได้ตามความสะดวก และมีโอกาสได้รับทิปจากลูกค้า

5. งานเขียนบทความหรือแปลภาษา
    สำหรับนักศึกษาที่มีทักษะในการเขียนหรือแปลภาษา การรับงานเขียนบทความหรือแปลภาษาเป็นงานที่สามารถทำจากที่บ้านได้ และมีรายได้ที่ดี นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะการเขียนและความรู้ในหลากหลายสาขา

6. งานพิเศษในงานอีเว้นท์
    งานอีเว้นท์ต่างๆ เช่น งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต หรือการประชุม มักต้องการพนักงานชั่วคราวในการจัดการและบริการ งานนี้ให้โอกาสในการทำงานในบรรยากาศที่น่าสนใจและพบปะผู้คนมากมาย

7. งานในมหาวิทยาลัย
    บางมหาวิทยาลัยมีการเปิดรับนักศึกษาให้ทำงานในหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย เช่น ห้องสมุด ศูนย์คอมพิวเตอร์ หรือหน่วยงานวิจัย งานนี้ไม่เพียงแต่สะดวกต่อการเดินทาง แต่ยังช่วยให้รู้จักกับเพื่อนนักศึกษาและอาจารย์มากขึ้น

    การทำงานพาร์ทไทม์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักศึกษา ไม่เพียงแต่ช่วยให้มีรายได้เสริมเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ยังเป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะที่สำคัญต่อการทำงานในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการบริหารเวลา การทำงานเป็นทีม การบริการลูกค้า หรือการสื่อสาร

    งานพาร์ทไทม์ยอดนิยมสำหรับนักศึกษา เช่น การเป็นติวเตอร์ พนักงานร้านกาแฟ พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานส่งอาหาร งานเขียนบทความหรือแปลภาษา งานพิเศษในงานอีเว้นท์ และงานในมหาวิทยาลัย ล้วนแต่เป็นงานที่สามารถปรับให้เข้ากับตารางเรียนและความต้องการของนักศึกษาได้อย่างยืดหยุ่น

    การเลือกงานที่เหมาะสมกับตัวเอง ไม่เพียงแต่จะช่วยให้นักศึกษาสามารถบริหารเวลาได้ดีและสมดุลระหว่างการเรียนและการทำงาน แต่ยังช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และความมั่นใจในตัวเอง การทำงานพาร์ทไทม์สามารถเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการเตรียมพร้อมสู่โลกการทำงานในอนาคต และเปิดโอกาสให้ได้พบปะและสร้างเครือข่ายกับผู้คนหลากหลาย ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในเส้นทางอาชีพต่อไป

    น้องๆนักศึกษาคนไหนที่ว่างจาการเรียนแล้วอยากหารายได้เสริมมาทางนี้เลยค่ะที่เว็บไซต์ของเรา internth.com เรามีทั้งงานประจำและงานพาร์ทไทม์มากมายหรือจะเป็นที่ฝึกงานเราก็มีให้นะ เพราะเราคือเว็บไซต์หางานหาที่ฝึกงานที่รวบรสมงานที่ใช่จากหลากหลายบริษัทชั้นนำมารวมไว้ตรงนี้แล้วนะคะ 

register internship

ตำแหน่งรับสมัครงานล่าสุด

Logo Lucky Yucky Co., Ltd

Lucky Yucky Co., Ltd

ชลบุรี - ศรีราชา

Tutor ภาษาอังกฤษ

ระยะสัญญา
WFHสัมภาษณ์ออนไลน์ยินดีรับผู้จบใหม่

หมวดหมู่ : งานอาจารย์

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

Logo Long Data Technology (Thailand) Limited

Long Data Technology (Thailand) Limited

กรุงเทพมหานคร - ห้วยขวาง

IT Support

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานไอทีอื่นๆ

เงินเดือน :15,000 - 18,000 บาท

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

พนักงานบัญชี

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานบัญชี accounting

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

Logo บริษัท 34 โอซีบี จำกัด

บริษัท 34 โอซีบี จำกัด

กรุงเทพมหานคร - คันนายาว

พนักงานให้ข้อมูลลูกค้า

พาร์ทไทม์

หมวดหมู่ : งานการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 5 อัตรา

Logo บริษัท โอ จี รีเ้ทล

บริษัท โอ จี รีเ้ทล

กรุงเทพมหานคร - วัฒนา

photographer

งานประจำ
รับด่วน

หมวดหมู่ : งานช่างภาพ งานตัดต่อ

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

Logo บริษัท 34 โอซีบี จำกัด

บริษัท 34 โอซีบี จำกัด

กรุงเทพมหานคร - คันนายาว

แอดมินให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้า

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์รับด่วน

หมวดหมู่ : งานการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 10 อัตรา

ฝากเรซูเม่ไว้กับเราได้งาน ที่ฝึกงาน ชัวร์ 100%

สร้างเรซูเม่ออนไลน์ กับ INTERNTH ดียังไง ?

เรามี Ai แนะนำงาน ช่วยคัดกรองงานที่เหมาะกับโปรไฟล์ของคุณ มาให้เลือกอัตโนมัติ

แชร์เรซูเม่ของท่านในรูปแบบ Link URL หรือ QR Code ได้เลย

อีเมลแจ้งเตือนอัตโนมัติ เมื่อบริษัทกดเชิญร่วมทำงาน หรือคุณสมัครงาน

กราฟแสดงผล จำนวนบริษัทที่เปิดดูเรซูเม่ของคุณในแต่ละวัน

Encryption Resume เข้ารหัสบัญชี ความปลอดภัยสูง

internth resume

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ