จป.วิชาชีพคืออะไร อยากทำอาชีพนี้ต้องมีทักษะอะไรบ้าง ?

logo internth square

ADMIN INTERNTH

02/07/2024

จป.วิชาชีพ  เป็นตำแหน่งสำคัญที่มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการดูแลและควบคุมความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ทั้งนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานและทรัพย์สินของบริษัท จป.ย่อมาจก เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ วันนี้เว็บไซต์ internth เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ จป.วิชาชีพพร้อมแล้วไปอ่านบทความกันค่ะ  

จป.วิชาชีพคืออะไร อยากทำอาชีพนี้ต้องมีทักษะอะไรบ้าง ?

หน้าที่หลักของ จป.วิชาชีพ

การประเมินความเสี่ยง: จป.วิชาชีพต้องประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในที่ทำงาน และจัดทำแผนการจัดการเพื่อควบคุมและลดความเสี่ยงนั้น

การอบรมและให้ความรู้: จป.วิชาชีพมีหน้าที่ในการจัดการอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานแก่พนักงานทุกคน เพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจและปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างถูกต้อง

การตรวจสอบและเฝ้าระวัง: จป.วิชาชีพต้องตรวจสอบและเฝ้าระวังสถานที่ทำงานเป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่ามาตรการความปลอดภัยถูกปฏิบัติและมีประสิทธิภาพ

การสอบสวนอุบัติเหตุ: เมื่อเกิดอุบัติเหตุในสถานที่ทำงาน จป.วิชาชีพต้องทำการสอบสวนหาสาเหตุและจัดทำรายงาน รวมถึงแนะนำวิธีการป้องกันไม่ให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้ำ

การจัดทำรายงานและเอกสาร: จป.วิชาชีพต้องจัดทำรายงานและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการทำงาน เช่น รายงานการตรวจสอบความปลอดภัย รายงานอุบัติเหตุ และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและมาตรฐานความปลอดภัย

คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับ จป.วิชาชีพ

การที่จะเป็น จป.วิชาชีพนั้น นอกจากจะต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการและกฎหมายความปลอดภัยแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติสำคัญดังต่อไปนี้

การสื่อสารที่ดี: จป.วิชาชีพต้องสามารถสื่อสารกับพนักงานทุกคนได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย เพื่อให้ทุกคนรับรู้และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย

ความเป็นผู้นำ: จป.วิชาชีพต้องมีความสามารถในการเป็นผู้นำและมีความรับผิดชอบสูง เพื่อให้สามารถจัดการและควบคุมสถานการณ์ในที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความละเอียดรอบคอบ: จป.วิชาชีพต้องมีความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบและเฝ้าระวัง เพื่อให้สามารถระบุความเสี่ยงและหาวิธีการป้องกันได้อย่างถูกต้อง

การแก้ไขปัญหา: จป.วิชาชีพต้องมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

บทบาทสำคัญของ จป.วิชาชีพในองค์กร

จป.วิชาชีพมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เมื่อพนักงานรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในมาตรการความปลอดภัย พวกเขาจะมีสมาธิในการทำงานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การมี จป.วิชาชีพยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลและการซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหาย

ด้วยเหตุนี้ จป.วิชาชีพจึงเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญและมีบทบาทอย่างยิ่งในการสร้างความปลอดภัยและความมั่นคงในสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จและก้าวหน้าในระยะยาว สำหรับเพื่อนคนไหนที่กำลังมองหาที่ฝึกงาน จป.วิชาชีพ หรือกำลังมองหางานใหม่อย่าลืมคิดถึงเรานะคะเพราะเราคือ internth.com เว็บไซต์หางานหาที่ฝึกงานเรามีงานดีๆรอเพื่อนอยู่ตรงนี้นะคะ 

 

register internship

หางาน จป.วิชาชีพ

Logo บริษัท ดั๊กคิง จำกัด

บริษัท ดั๊กคิง จำกัด

ฉะเชิงเทรา - บ้านโพธิ์

จป.วิชาชีพ

ฝึกงาน
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย (จป.)

เบี้ยเลี้ยง :ไม่กำหนด

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

จป.วิชาชีพ

ฝึกงาน
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานวิศวกรสั่งแวดล้อม งาน จป

เบี้ยเลี้ยง :250 บาท

จำนวนรับสมัคร : 2 อัตรา

Logo Civil Mastergroup Co.,Ltd.

Civil Mastergroup Co.,Ltd.

กรุงเทพมหานคร - บางกอกใหญ่

จป.วิชาชีพ

ระยะสัญญา
สัมภาษณ์ออนไลน์รับด่วน

หมวดหมู่ : งานโยธา งานโครงสร้าง

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 2 อัตรา

จป.วิชาชีพ

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์รับด่วน

หมวดหมู่ : งานเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย (จป.)

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 3 อัตรา

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฝากเรซูเม่ไว้กับเราได้งาน ที่ฝึกงาน ชัวร์ 100%

สร้างเรซูเม่ออนไลน์ กับ INTERNTH ดียังไง ?

เรามี Ai แนะนำงาน ช่วยคัดกรองงานที่เหมาะกับโปรไฟล์ของคุณ มาให้เลือกอัตโนมัติ

แชร์เรซูเม่ของท่านในรูปแบบ Link URL หรือ QR Code ได้เลย

อีเมลแจ้งเตือนอัตโนมัติ เมื่อบริษัทกดเชิญร่วมทำงาน หรือคุณสมัครงาน

กราฟแสดงผล จำนวนบริษัทที่เปิดดูเรซูเม่ของคุณในแต่ละวัน

Encryption Resume เข้ารหัสบัญชี ความปลอดภัยสูง

internth resume