งานโรงแรมประกอบด้วยอาชีพอะไรบ้าง

logo internth square

ADMIN INTERNTH

30/05/2024

การทำงานในโรงแรมเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความหลากหลายและมีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่ผู้เข้าพัก โรงแรมไม่ใช่เพียงแค่สถานที่พักผ่อน แต่ยังเป็นศูนย์กลางของการบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง อาชีพต่างๆ ในโรงแรมมีบทบาทและหน้าที่ที่สำคัญแตกต่างกันไป วันนี้ internth เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักงานโรงแรมกันค่าว่าประกอบไปด้วยอาชีพอะไรบ้างพร้อมแล้วไปอ่านบทความกันเลยค่ะ

งานโรงแรมประกอบด้วยอาชีพอะไรบ้าง ?

1. พนักงานต้อนรับ (Receptionist) พนักงานต้อนรับคือผู้ที่ทำหน้าที่ต้อนรับแขกตั้งแต่เข้ามาในโรงแรม จัดการการเช็คอินและเช็คเอาท์ และตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาที่แขกอาจพบ นอกจากนั้น พนักงานต้อนรับยังต้องมีความรู้เกี่ยวกับบริการต่างๆ ในโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เพื่อแนะนำและอำนวยความสะดวกให้กับแขก

2. ผู้จัดการโรงแรม (Hotel Manager) ผู้จัดการโรงแรมเป็นบุคคลที่มีหน้าที่บริหารจัดการงานทั้งหมดภายในโรงแรม ดูแลความเรียบร้อย การเงิน การบริการ และพนักงาน รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้โรงแรมดำเนินการได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

3. พนักงานบริการห้องพัก (Housekeeping) พนักงานบริการห้องพักมีหน้าที่ดูแลความสะอาดและความเรียบร้อยของห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง ทำความสะอาด เปลี่ยนผ้าปูที่นอน และเติมเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก เพื่อให้แขกรู้สึกสะดวกสบายและพึงพอใจ

4. เชฟ (Chef) เชฟเป็นหัวใจของการทำอาหารในโรงแรม มีหน้าที่วางแผนและเตรียมเมนูอาหาร ดูแลความสะอาดและคุณภาพของวัตถุดิบ และสร้างสรรค์อาหารที่น่าประทับใจให้กับแขก เพื่อให้แขกได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม

5. บาร์เทนเดอร์ (Bartender) บาร์เทนเดอร์มีหน้าที่ผสมเครื่องดื่มและให้บริการเครื่องดื่มต่างๆ ในบาร์ของโรงแรม นอกจากทักษะในการผสมเครื่องดื่มแล้ว บาร์เทนเดอร์ยังต้องมีทักษะการสื่อสารที่ดีเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

6. พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Waiter/Waitress) พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่มทำหน้าที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในร้านอาหารของโรงแรม ดูแลความต้องการของลูกค้า รับออเดอร์ และนำอาหารไปเสิร์ฟ รวมถึงจัดการกับคำร้องเรียนหรือข้อสงสัยของลูกค้า

7. พนักงานรักษาความปลอดภัย (Security) พนักงานรักษาความปลอดภัยมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของแขกและทรัพย์สินภายในโรงแรม ตรวจตราและป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเป็นอันตราย รวมถึงให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน

8. พนักงานกิจกรรมและบันเทิง (Activities Coordinator/Entertainment Staff) พนักงานกิจกรรมและบันเทิงทำหน้าที่จัดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงแรมเพื่อสร้างความบันเทิงและความสนุกสนานให้กับแขก ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแสดง การจัดกิจกรรมกีฬา หรือกิจกรรมทางวัฒนธรรม

9. ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย (Sales and Marketing Manager) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขายมีหน้าที่โปรโมตและขายบริการของโรงแรม ดูแลกลยุทธ์การตลาด การโฆษณา และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและองค์กรต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความรู้จักให้กับโรงแรม

การทำงานในโรงแรมต้องอาศัยทักษะการสื่อสารที่ดี ความอดทน ความใส่ใจในรายละเอียด และความสามารถในการแก้ไขปัญหา การที่พนักงานทุกคนทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพและมีความมุ่งมั่นในการให้บริการ จะทำให้แขกได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและต้องการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

การทำงานในโรงแรมจึงเป็นอาชีพที่ท้าทายและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าพัก และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จให้กับโรงแรม หากเพื่อนๆคนไหนที่กำลังสนใจงานโรงแรมหรือกำลังหาที่ฝึกงานโรงแรมอยู่ให้เรา internth.com เป็นตัวช่วยเพื่อนๆ ในการหางานหาที่ฝึกงานนะคะ

register internship

หางาน โรงแรม

Logo Sheraton Grande Sukhumvit, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

Sheraton Grande Sukhumvit, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

กรุงเทพมหานคร - คลองเตย

งานครัว (โรงแรม)

ฝึกงาน
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานอาหารและเครื่องดื่ม

เบี้ยเลี้ยง :ไม่กำหนด

จำนวนรับสมัคร : 6 อัตรา

Logo บริษัท ธนารีสอร์ท จำกัด

บริษัท ธนารีสอร์ท จำกัด

สุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย

บัญชีโรงแรม

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานบัญชีอื่นๆ

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

Logo Bue Tao Co,.Ltd.

Bue Tao Co,.Ltd.

Suratthani - Koh Phangan

ช่างอาคาร สำหรับโรงแรม

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์

หมวดหมู่ : งานช่างซ่อมบำรุง

เงินเดือน :12,000 - 16,000 บาท

จำนวนรับสมัคร : 1 อัตรา

Logo บริษัท เดอะ โบตานิค จำกัด

บริษัท เดอะ โบตานิค จำกัด

นนทบุรี - ปากเกร็ด

พนักงานต้อนรับประจำโรงแรม

งานประจำ

หมวดหมู่ : งานบริการลูกค้า

เงินเดือน :ตามความสามารถผู้สมัคร

จำนวนรับสมัคร : 2 อัตรา

Logo บริษัท เอ-คอน คอนกรีต จำกัด

บริษัท เอ-คอน คอนกรีต จำกัด

สมุทรปราการ - เมืองสมุทรปราการ

Maid (โรงแรมเมย์ซันเพลส สมุทรปราการ)

งานประจำ
รับด่วน

หมวดหมู่ : งานพนักงานทำความสะอาด/แม่บ้าน

เงินเดือน :10,000 - 13,000 บาท

จำนวนรับสมัคร : 3 อัตรา

Logo Lernith Inter Co., Ltd

Lernith Inter Co., Ltd

กรุงเทพมหานคร - บางนา

Sales Executive - จำหน่ายสินค้าโรงแรม

งานประจำ
สัมภาษณ์ออนไลน์ยินดีรับผู้จบใหม่

หมวดหมู่ : งานขาย

เงินเดือน :16,000 - 20,000 บาท

จำนวนรับสมัคร : 2 อัตรา

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฝากเรซูเม่ไว้กับเราได้งาน ที่ฝึกงาน ชัวร์ 100%

สร้างเรซูเม่ออนไลน์ กับ INTERNTH ดียังไง ?

เรามี Ai แนะนำงาน ช่วยคัดกรองงานที่เหมาะกับโปรไฟล์ของคุณ มาให้เลือกอัตโนมัติ

แชร์เรซูเม่ของท่านในรูปแบบ Link URL หรือ QR Code ได้เลย

อีเมลแจ้งเตือนอัตโนมัติ เมื่อบริษัทกดเชิญร่วมทำงาน หรือคุณสมัครงาน

กราฟแสดงผล จำนวนบริษัทที่เปิดดูเรซูเม่ของคุณในแต่ละวัน

Encryption Resume เข้ารหัสบัญชี ความปลอดภัยสูง

internth resume